Your Ads Here

[Bài 25] Thiết lập về hiển thị bài viết – Reading Settings trên WordPress

Your Ads Here

Trong bài này chúng ta sẽ thực hiện thiết lập vài thứ liên quan đến hiển thị bài viết trên website. Cái này mình cũng đã từng hướng dẫn trong phần Post Setting của theme rồi, nên chúng ta cũng sẽ thực hiện nhanh thôi.

Các thiết lập trong Reading Settings


So với các mục tùy chọn trong phần Post Setting của theme Smartline thì mặc định của WordPress khá đơn giản với các mục dưới đây:
Thiet lap doi voi hien thi bai viet - Reading Settings tren WordPress
Thiết lập hiển thị bài viết – Reading Settings trên WordPress
  • Front page displays – tùy chọn trang chủ mặc định của website. Bạn có thể chọn Your latest posts để hiển danh sách bài viết mới nhất.  A static page (select below) để chọn một trang bất kỳ mà bạn muốn.
  • Blog pages show at most – số lượng bài viết hiển thị trên mỗi trang. Ví dụ bạn có 16 bài viết, bạn chọn cái này là 4 bài thì website của bạn sẽ chia ra làm 4 trang và được đánh số – cái này người ta gọi là phân trang.
Phan trang tren WordPress
Ví dụ về phân trang trên WordPress
  • Syndication feeds show the most recent – Số bài viết mới được hiển thị tại trang RSS Feed của website (vd: hocban.vn/feed). Cái này hiện tại bạn chưa cần quan tâm, mình sẽ có một bài viết riêng về nó.
  • For each article in a feed, show – hiển thị nội dung bài viết trong trang chủ đề (article page). Chọn Full text nếu bạn muốn hiển thị toàn bộ nội dung bài viết, Summary thì hiển thị một đoạn trích dẫn ngắn của bài viết.
  • Search Engine Visibility – Ngăn không cho các công cụ tìm kiếm Index nội dung website của bạn. Nếu website lúc đang trong quá trình chỉnh sửa hoặc mới tạo thì phải chọn vào đây. Khi nào nội dung hoàng thiện hãy đánh dấu vào nó, điều này tránh việc các công cụ tìm kiếm đánh giá website của chúng ta “toàn bài nháp” và kém chất lượng.
>> Cuối cùng là nhấn vào Save Changes để lưu lại các thiết lập ở trên nhé !
Your Ads Here

Your Ads Here

Your Ads Here

Your Ads Here

Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn

Related Posts

Your Ads Here

Nhận xét

Đăng nhận xét
Loading comments...

Popular Tags

Labels Cloud

Bài đăng phổ biến