Your Ads Here

[Bài 21] Widget và quản lý widget trên WordPress

Your Ads Here

Trong bài này mình sẽ nói sơ về vai trò, vị trí của Widget trên website WordPress, sau đó là phầnhướng dẫn quản lý chúng.

Vị trí & vai trò của widget


Widget là các khung tiện ích tùy chỉnh, được đặt trên website (tại vị trí mà nó cho phép) hoặc trêntrang quản trị, để thực hiện một chức năng nhiệm vụ nào đó.
Trên trang quản trị, widget được đặt ở Home Dashboard để thống kê tổng quan về website và thực hiện nhiều chức năng khác. Các bạn có thể xem lại ở bài 12 nhé !
Trên website, widget có thể đặt ở phần Sidebar, Footer  Content. Các bạn có thể tham khảo vị trí đặt widget trên Blog Hocban.vn như hình dưới đây:
Vi du ve widget tren blog hocban.vn
Vi du ve widget tren blog hocban.vn
Chức năng của widget trên website rất nhiều, có lẽ là không thể kể hết. Một số tính năng phổ biến như: hiển thị danh sách bài viết mới nhất, danh sách bình luận mới nhất, danh sách bài viết đọc nhiều,…

Quản lý widget trên WordPress


Quản lý widget bao gồm các công việc như thêm, xóa, sắp xếp vị trí của chúng trên website >> sau đó là tùy chỉnh cho từng widget (cái này mình sẽ đề cập khi sử dụng một widget cụ thể).

Thêm một widget

  • Tương tự như cách thêm menu ở bài trước. Để thêm một widget các bạn vào Customize >>Widgets >> Sidebar >> Add widget  >> chọn widget bạn muốn thêm. Ở đây mình chọn widgetCalendar – tiện ích này nó hiển thị những bài đăng theo ngày tháng với giao diện của một bảng lịch.
  • Đặt tên cho widget, ví dụ: “Lịch sử đăng bài” >> nhấn close >> Save & Publish để lưu.
Them widget Calendar cho website WordPress
Them widget Calendar cho website WordPress

Sắp xếp các widget

Tương tự như đối với sắp xếp các trình đơn trên menu, bạn rê chuột vào từng widget và kéo thả đến vị trí mà mà bạn muốn – đồng thời xem sự thay đổi của website bên cạnh >> nhấn vào Save & Publish để lưu.
Thay doi vi tri widget tren sidebar
Thay doi vi tri widget tren sidebar

Xóa widget

Có một số widget mà bạn không cần sử dụng thì nên xóa nó đi để tránh rối mắt. Để xóa một widget nào đó thì bạn nhấn vào widget đó >> chọn Remove >> nhấn vào Save & Publish để lưu.
Sau khi thực hiện xong hai bài 20 và 21  thì giao diện site demo của mình như sau, các bạn có thể xem ảnh full tại đây.
Hocban.vn (demo) sau khi them menu va xoa mot so widget
Hocban.vn (demo) sau khi them menu va xoa mot so widget
Your Ads Here

Your Ads Here

Your Ads Here

Your Ads Here

Bài đăng mới hơn Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Bài đăng cũ hơn

Related Posts

Your Ads Here

Nhận xét

Đăng nhận xét
Loading comments...

Popular Tags

Labels Cloud

Bài đăng phổ biến